SAFETY ความปลอดภัย > ห้องสื่อการอบรมไฟล์มูล เกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน

แจกคลิปตัวอย่างการอบรมการค้นหาอันตราย กิจกรรม KYT

(1/2) > >>

winai.d:
สวัสดีครับ
     ผมมีโอกาสได้ไปเผยแพร่จิตสำนึกความปลอดภัยและกิจกรรม KYT มาให้เพื่อน ๆ ได้ดู เพื่อให้เกิดไอเดียใหม่ในการอบรม ให้การอบรมสนุกสนาน ได้้สาระความรู้นะครับ ช่วงนี้วิชามันแรงนะ ไอเดียกระฉูด สนใจติดต่อได้เลย เรื่อง จิตสำนึกความปลอดภีย ด้วยการหยั่งรู้ระวังภัย
    อุบัติเหตุจากพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัย  พฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัยมันจากการขาดจิตสำนึกความปลอดภัย ไม่ช่าย มือขาด แขนขาด แล้วค่อยมานึก เสียใจ ไม่น่าทำเลย คิดว่าไม่เป็นไร เมื่อสายเกินแก้  ครั้งเดียวก็เสียวพอ  เฮ้ยไม่ช่าย ครั้งเดียวก็เกินพอ

http://www.bangpoosociety.com/forum/index.php?topic=2778.0

   ผมมีโอกาส หรือได้ความรู้ ผมอยากมาสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อน ๆ มีเทคนิคในการอบรม ที่สนุกสนาน น่าสนใจ เข้าใจง่าย ในเนื้อหาที่เราจะสอนมาดูกัน ผมทำเป็นคลิปวีดีโอไว้เยอะ อยากให้เพื่อน ๆ เข้าไปดู ไปต่อยอด สร้่างไอเดียให่ม่ เพื่อเพื่อนพนักงานของเราจะได้ปลอดภัย มีชีวิตทีดีกว่า มั่นคง ปราศจาก อุบัติการณ์ near miss และอุบัติเหตุครับ

winai.d:
สนใจมีให้ดูเป็นคลิปตัวอย่างอีกเยอะ เผื่อเพื่อน ๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการอบรมของเพื่อนๆ นะครับ ถามว่าทุกคนมีความคิดไหม ผมว่าทุกคนมีความคิดที่แตกต่างกัน ถ้าเรารู้ หรือเห็น สักอย่าง เราอาจมีไอเดียขึ้นอีกมากมาย ความคิด ที่อยากจะถ่ายทอดออกมาให้รูปแบบ สื่อง่าย เข้าใจง่าย สนุก ได้สาระ จากประสบการณ์ของเพื่อน ๆ เอง ที่อ่านพบ หรือเห็นมา แล้วสร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อให้สนุก เร้าใจ ทั้งนี้ทั้งนั้น คำพูดเป็นสิ่งสำคัญ
  ถามว่าเราเก่งไหม คำตอบคือ ไม่  ของอย่างนี้ ต้องใช้เวลา หาประสบการณ์ ทำบ่อย ๆ จนเกิดความชำนาญในการนำเสนอ เวทีวิทยากร ฝึกพูด ฝึกสอนจึ่งเป็นสิ่งสำคัญ คำพูดชวนฟัง น่าเชื่อถือ หนักเบา เร้าใจอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึนเอง โดยธรรมชาติ คุณต้องกล้าที่คิด และทำ ดีชั่ว เก่งหรือเก่ง อยู่ที่ตัวคุณ  หาสิ่งดีดี ให้กับชีวิต ขยันอ่าน ขยันจำ ขยันจดบันทึก เก็บไฟล์ สิ่งที่เราได้พบเห็น ข่าวสารก็ต้อง update ทันต่อเหตุการณ์ ไม่ตกยุค ไม่หลงสมัย ไฟล์อบรม เราควรทำเอง เราจะเข้าใจมันดี พูดตามสเตปท์ที่เราทำ ย้ำคำที่เราคิด จิกประเด็นสำคัญ คันที่ไหนก็เกาที่นั่นอะ

  ผมนะอย่ากให้เพื่อน ๆ เป็นฝ่ายให้กันบ้าง อย่าเก็บความรู้ไว้แค่เราคนเดี่ยว สิ่งที่ดี มีประโยชน์ ก็รู้แค่ในโรงงาน หรือบริษัทคุณ  ถ้าเราแลกเปล่ี่ยนกัน ไม่ห่วงวิชา แชร์ความรู้กัน  ผมเชื่อว่า จป หรือผู้สนใจความปลอดภัยที่อ่านในเวปนี้ คงเก่ง มีความรู้ความเข้าใจ กันมากขึ้นแน่นอน แม้จะไม่มีประสบการณ์จริง แต่เราได้ประสบการณ์ชีวิต จากการทำงาน การอ่าน เขียน  ผมเชื่อว่าทุกคน ต้องมีดีกันทุกคน มาเปิดใจ ฝากชื่อ ฝากรอยเท้าบนพื้นทราย เรามีสมองที่จะคิด มีจิตที่ต้องสัมผัส ไม่ใช่ ดิว จิตสัมผัส  เราเท่านั้น ถ้ามีโอกาส ก็อย่าปล่อยให้มันหลุดลอย ไป มิตรแท้ไม่ใช่ประกันรถ แต่มิตรแท้ต้องอาศัยเวลา เป็นเครื่องพิสูจน์ มาเป็น ผู้ให้กันครับ มาช่วยกันเผยแพร่ความรู้  ชื่อ จะได้มีคนอยู่ในความทรงจำ
   สิ่งที่ผมภูมิใจ ก็คือ ไปที่ไหน คนเริ่มรู้จักกัน บางที่ ทักอาจารย์ ผมยังไม่รู้จักเขาเลย ถามไป ถามมา เคยเห็นในเวปไซด์ บ้าง youtube บ้าง
   แรกๆ ก็คิดว่า นำเสนอไป เพื่อให้เพื่อน ๆ น้อง ๆรุ่นหลังเกิดเป็นไอเดีย เป็นตัวอย่าง ซึ่งเขาไม่สามารถพบเห็นได้ ไม่มีเวลาไปอบรมตามที่ต่าง ๆ ไม่สามารถไปดูงานบริษัทอื่น ๆได้ มีมีกิจกรรมบริษัท ผมจัดเต็มตลอด เพื่อเป็นไอเดีย ให้เพื่อน ๆ สานต่อ สร้างไอเดียใหม่ ๆขึ้นอีก  ประหยัดเวลาในการคิด  แค่นำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับ สถานการณ์ ความพร้อม ปัจจัยที่บริษัทเพื่อน ๆ มีอยู่ 
     ส่วนสื่อชุดนี้ก็คงประโยชน์ไม่มากก็น้อยละ  ผมก็นำสือการอบรมที่ได้เทคนิคมาใหม่  ที่พอให้เพื่อนพนักงานที่เข้ารับการอบรมได้สนุก  ไม่เบื่อ ลุกนั่งสบาย ไม่ง่วงนอน เบื่อ เซ็ง รอเวลาเลิก  ผมพูดไปเวลามันช่างน้อย อ่ย่าถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆอีกมากมาย เพราะเรามีเรื่องเล่ามากมาย จากเราได้อ่านในเวปไซด์ต่าง ๆ มีมากมาย ที่เราค้นหาได้  google  ห้องสมุดของโลก มีทุกอย่าง ที่อยากหา อยากรู้  ทุกคนบอกเวลาไม่ค่อยมี เวลามีเท่ากันครับ 24 ชม  ใครละที่ใช้เวลาอย่างมีคุณค่า  ถึงถ้าไม่มีเวลาพอ เข้าไปอ่านในเวปไซด์ที่ผมดูแลได้นะครับ ผมเจอสิ่งดีีดี ผมจะนำมาโพสไว้นะครับ

http://www.bangpoosociety.com/forum/

http://www.samutprakarnsafety.com/forum/index.php
 
  ใครอ่านของบทความของผมก็ถือว่าโชคดี เป็นแรงบันดาลใจได้  โอกาสทุกคนมีไม่เท่ากัน แต่ทุกคนสามารถไคว่่คว้าได้ ถ้ามีความพยายาม ครับ
    ยิ่งผมไปอบรม หลักสูตรวิทยากรด้านความปลอดภัยของสยามเซฟตี้มา ทำให้หูตาผมสว่างขึ้นมากเลย ต้องขอขอบพระคุณ อาจารย์ สมควร อยู่ยืน มาณ.โอกาสนี้ด้วยครับ

 :-\ :-\ :-\


www.youtube.com/watch?v=g0ZfKzjpoJg


www.youtube.com/watch?v=F5Jl0iMwXsk

winai.d:
ผมเชื่อว่า น้อง จป มีความรู้ ความสามารถ แต่อย่ากไปนำเสนอ เพื่อเป็นไอเดีย ในการอบรมขยายผลให้กับเพื่อนๆ พนักงาน ได้รู้ ได้เข้าใจมากขึ้น ไม่เบื่อ เทคนิควิธี ถามได้ ไม่ปิด หรือเก็บไว้แน่นอน ลองสักครั้ง ครับ :-\ :-\ :-\ :-\

wyldin:
гита256.7фокуReprWehrКорыГолоLendМоскEdwaобжиВодаTreaРосстексTescзащиЛапиTescНерсхороTerrупак
СокоДубоиконSigmСослРожнЛеонEyesJeweВальYankВласслужлатиТухуХайтMariJuleRaouAmar230VСидоPaul
СамаJohnсертSideПервCotoпознчелоСелеChilприяистоКрупFallКалаAstrРобсПинсRussEdouИванDotsткан
ГлущFunkкнигSelaMORGToscELEGDongQuikPaliДаниRomaTraiоднаЛитмXVIIДжексделJennпороМерлзавеТуту
назвменьЧеркзакаСамбZonediam3110lsbkZoneZoneZoneZoneZoneZoneменяZoneZoneZoneMORGруссZoneZone
Zone19амфаянНаушклейРоссПроибежеWindGaliBookPola6115РоссАртиРоссПетрШишкFORDвписуголфармCCCP
IvreтексQIDDHewlукраматеAutoГолоBelvSaleкараBrauBorkFranChoiГороMakaСереЛитРSickКалиDemaЛитР
SonyтетрColoунивимпеТиткБудоVict(184UkrdИллюМухаобязTwenOlegЛАВоСагаАйзеEddiSomeИстопросHarr
DaveНовиЩепеСамаEnidShirавтоязыкTokiScotВесннастХудоГубаMogwЧелаTracКостClarКузьЛыкоНаушНауш
НаушWindМезиавтоКасиChri185-ТрухВодяСухоМилаПархМакаtuchkasEsseLone

KWAEgayv:
levitra wholesale no prescription Believe me when I say it wasn t a flippant decision either

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version