แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - winai.d

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 76
46
วันอาทิตย์ 15 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 05:44 น.
เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.วีรวิทย์ ลภัสจารุสกุล สารวัตรเวร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุคนงานถูกเครื่องจักรบดเสียชีวิต ในโรงงานผลิตวงกบประตูพลาสติกแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ แพทย์รพ.สามพราน และมูลนิธิร่วมกตัญญู
ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดกลาง บนเนื้อที่กว่า 1 ไร ภายในเป็นอาคารชั้นเดียว แบ่งเป็นหลายแผนก โดยจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังของอาคาร มีถังผสมผงเคมีติดกันอยู่ 2 ถัง แต่ละถังมีขนาดกว้าง 1 เมตร สูง 1.5 เมตร หนึ่งในถังดังกล่าว พบศพ นายประมาณ เหง้าสุวรรณ อายุ 45 ปี ชาวจ.นครปฐม สภาพศพถูกใบจักรปั่นร่างกายจนแหลกเหลวเป็นชิ้น ๆ อย่างน่าสยดสยอง
จากการสอบถาม นายอัฐพันธ์ มังเขตแขง อายุ 25 ชาวจ.ร้อยเอ็ด เพื่อนคนงานระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและผู้ตายถูกสั่งให้มาช่วยล้างถังผสมเคมี โดยผู้ตายลงไปทำความสะอาดใน "ถังมิ๊ก" ส่วนตนอยู่ทำความสะอาด "ถังคูลลิ่ง" ขณะนั้น นายอำนาจ มีสุข อายุ 44 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ เพื่อนอีกคนทำหน้าที่ควบคุมสวิตช์ โดยตนได้ตะโกนบอกให้ช่วยเปิดสวิตช์ถังคูลลิ่ง แต่นายอำนาจ กดผิด ไปกดเปิดสวิตช์ถังมิ๊กที่มีผู้ตายอยู่ด้านใน ทำให้ใบจักรปั่นร่างผู้ตายจนถึงแก่ชีวิตดังกล่าว
ขณะที่นายอำนาจ ให้การเพียงว่า ได้กดสวิตช์ผิดจริง เนื่องจากมีสีเหมือนกัน ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายอำนาจ ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิต จะได้นำส่งตรวจโดยละเอียดต่อไป

47
สยอง! ช่างรับเหมาเดินระบบไฟฟ้า เคราะห์ร้าย ถูกไฟฟ้าช็อตดับห้อยคาเสาไฟฟ้า ภายในในนิคมสหรัตนคร เมืองกรุงเก่า
เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ถนอมสุข พนักงานสอบสวน สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีผุ้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ภายในบริษัท ทีเอสเทค ประเทศไทย จํากัด ตั้งอยู่ภายในนิคม สหรัตนคร หมู่ 4 ต.บางพระครู ไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิพุทไธสวรรย์ พบศพนายอาทิตย์ ใหญ่กระโทก อายุ 37 ปี สภาพถูกไฟฟ้าช็อต เสียชีวิตร่างห้อยอยู่บนเสาไฟฟ้า เสื้อผ้า และผิวหนังไหม้เกรียม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารีบตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะปีนขึ้นขึ้นไปใช้เชือกผูกร่างของนายอาทิตย์หย่อนโรยลงมาด้านล่าง สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นช่างบริษัทรับเหมา ก่อนเกิดเหตุมาติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในโรงงานดังกล่าว โดยปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าเพื่อเชื่อมต่อสายไฟฟ้า ขณะกำลังปฏิบัติงานอยู่นั้นเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อกระแสไฟเกิดลัดวงจรช็อตร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมีการสับกระแสฟ้าผิดทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจรช็อตเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้จะเรียกผู้ควบคุมงานมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป.

48
อุบัติเหตุ!!!!ใบหินเจียร์แตก ตามภาพ แต่ไม่เสียชีวิต
12/02/58 11:10
กรณีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ภายในซอยประชาราษบำเพ็ญ ซอย 5 สถานก่อสร้าง
บาดเจ็บชาย 1 ราย
นาย วันนะ จันทรา ( กัมพูชา )
บาดแผลบริเวณปาก
สาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุขณะปฏิบัติงาน ถูกอุปกรณ์ ลูกหมูบาดปาก สาเหตุอุปกรณ์ชำรุดใบแตก
กู้ภัยวังทอง 015 นำส่ง รพ.ราชวิถี
สน.สุทธิสาร
CB ห้วยขวาง 104-215-ร่วมด้วย1421 ว.4 พร้อมภาพ/ข่าว

49
!! ไฟมอดแล้ว บ่อขยะในซอยแพรกษาเมืองปากน้ำ ห่างจากจุดเดิมที่ไหม้ใหญ่เมื่อปี 57 ไม่ถึง 1 กม.แต่ยังมีควันคุกรุ่น ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา พบไฟไหม้กองขยะ 2 ไร่ เจออุปสรรคไม่มีบ่อน้ำใกล้ๆ ให้สูบมาดับไฟ คาดวันนี้ควบคุมได้ทั้งหมด...
จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ ภายในซอยแพรกษา 8 อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ก.พ. ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ่อขยะเอกชนซึ่งเคยเกิดเพลิงไหม้ ครั้งใหญ่เมื่อปี 57 ไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงหลายคัน เข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ตลอดทั้งคืนหลังใช้ความพยายามฉีดน้ำหล่อเลี้ยงมากว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงกลุ่มควันสีขาวที่ยังลอยฟุ้งอยู่
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีอุปสรรค เนื่องจากจุดเกิดเหตุไม่มีบ่อน้ำธรรมชาติ ที่สามารถต่อสายยางลากไปฉีดน้ำที่บ่อขยะได้ โดยพบว่าบ่อขยะมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 20 ไร่ เพลิงลุกไหม้กินเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้ภายวันนี้.

50
เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ต.จรัล แสงสงวน พงส.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัทนำวัฒนา (เวิลด์ไวด์) จำกัด เลขที่ 104/1 ซอยสุขสวัสดิ์ 64 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จึงประสารรถดับเพลิง จากพื้นที่ใกล้เคียงระดมเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตฟิล์มผลาสติกส์ รั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ โดยเพลิงได้ลกไหม้ ในส่วนโกดังลายผลิต ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันดำทมึนลอยปกคลุมท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ลาสายย่างเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชม.จึงสามารถคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ระหว่างนั้นฝนได้ตกลงจึงช่วยให้เพลิงสงบลงและชะล้างกลุ่มควันเกิดฝนตกลงมา กระทั้งเวลา 13.00 น. สถานการณ์ได้เข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนผู้บาดเจ็บ มีทั้งหมด 11 คน ซึ่งเป็นนักดับเพลิงและพนักงานบริษัท ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากสอบถามพนักงาน ให้การว่า ก่อนเหตุพนักงานได้ประชุมกันอยู่ ที่ลายผลิต จู่ๆได้ยิน เสียงระเบิด ก่อนจะพบเปลวไฟเพลิงลุกไหม้ บริเวณเครื่องจักร จากนั้นจึงได้พากันแตกตื่นวิ่งหนี ออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ด้านนายภัสพงษ์ เปรมานนท์ เจ้าของบริษัท กล่าวว่า บริษัทเปิดกิจการมากว่า 20 ปี ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับผลิตฟิล์มพลาสติกส์ไว้สำหรับทำถุงขนม มีเนื้อที่ทั้งหมด 15 ไร่ แบ่งเป็น 4 โกดัง ในส่วนที่เกิดเพลิงไหม้คือโกดังเครื่องจักรลายการผลิต ซึ่งตนเพิ่งนำเข้ามาจาก ประเทศอิตาลีมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าในโรงงานกระตุกจึงทำให้ เครื่องจักรที่ทำงานอยู่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรตาม ระหว่างเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ทั้งหมดกว่า 300 คน ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ได้สั่งสินค้าไว้กับทางบริษัท ไม่ต้องกังวล เนื่องจากบริษัทยังมีโรงงานผลิตเพื่อรองรับลูกค้าอีก  2 แห่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมดนั้นคาว่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

51
แมรี่กอท คว้ากองเชียร์ยอดเยี่ยมประจำทัวนาเมนต์ ชอป ครั้งที่ 25

52
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลการแข่งขันกีฬา ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ3

53
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลการแข่งขันกีฬา ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ

54
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิง ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2558  ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ

55
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาแบตมินตัน ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2558  ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ

56
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาตะกร้อชาย ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2558  ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ

57
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิง ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2558  ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ
     รางวัลชนะเลิศ บริษัท แมรีกอท จำกัด
     รางวัลรองชนะเลิศ บริษัท ไทยปาร์คเกอร์ จำกัด
     รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 บริษัท ฟูจิ เอซ จำกัด
     รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 บริษัท เฟสตัสอุตสาหกรรม จำกัด
     นักกีฬายอดเยี่ยมชาย คือ น้องบุญเติม .....จากบริษัท แมรี่กอท จำกัด
     

58
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาวอลเล่ย์บอลชาย ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2558  ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ
     รางวัลชนะเลิศ บริษัท เคมแฟค จำกัด
     รางวัลรองชนะเลิศ บริษัท ฮั่วฟงรับเบอร์ จำกัด
     รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 สยามเคมีคอล
     รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ชินอี
     นักกีฬายอดเยี่ยมชาย คือ น้อง .....จากบริษัทเคมแฟค
     

59
ชมรมอุตสาหกรรมบางปู เลี้ยงมอบรางวัลนักกีฬาฟุตบอล ชอปครั้งที่ 25 ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2558  ที่ครัวบุญเลิศ บางปู สมุทรปราการ
     รางวัลชนะเลิศ บริษัท อบาเทค
     รางวัลรองชนะเลิศ บริษัท สยามทบพัน
     รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 สยามชิตะ
     รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ไทยอินเตอร์
     ดาวซัลโว ยิงประตูได้ 11 ประตู คือ น้อง .....จากสยามชิตะ
     ทีมมารยาทยอดเยี่ยม  ทีมบริษัท เคซีไอ

60
คนรุ่นหลังควรดู! 5 อันดับเหตุการณ์สุดสยองของประวัติศาสตร์ไทย ที่สะเทือนขวัญสุดๆ




อันดับ 5 เหตุการณ์รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ วันที่เกิดเหตุ 24 กันยายน พ.ศ. 2533  จำนวนผู้เสียชีวิต 80 ราย   เหตการณ์รถแก๊สแอลพีจีระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ถือเป็นเหตุการ์ที่ครึก โครมเป็นอย่างมากในสมัยนั้น โดยรถบรรทุกแก๊สได้เกิดพลิกคว่ำ ทำให้ถังบรรจุแก๊สรูปแคปซูล 2 ถัง ถังละ 20,000 ลิตร หลุดออกจากตัวรถ ปริแตก และได้เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทั่วทั้งบริเวณกลายเป้นทะเลเพลิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 80 ราย   ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตส่วนมากนั่งอยู่บนรถและไม่สามาถลุกหนีได้ ส่วนบ้านเรือนในบริเวณดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายไปหลายหลัง
   

อันดับ 4 เหตุการณ์สายการบินไทย เที่ยวบิน 261 ตกที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่เกิดเหตุ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2541 จำนวนผู้เสียชีวิต 101 ราย วันที่ 11 ธันวาคม 2541 สายการบินไทย เที่ยวบินที่ 261 TG261 ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะที่เครื่องกำลังลงจอดทัศนวิสัยไม่ดี ทำใหเนักบินนำเครื่องลงจอดไม่ได้ อีกทั้งเครื่องยังขัดข้อง ทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้นอย่างแรง พุ่งเข้าไปในป่ายาง และเครื่องขาดเป็น 3 ท่อน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 145 ราย และที่เป็นที่ฮือฮาก็คือหนึ่งในผู้รอดชีวิตคือ เจมส์ เรืองศักดิ์ นักร้องดังของเมืองไทย      



อันดับ 3 เหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม วันที่เกิดเหตุ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2536 จำนวนผู้เสียชีวิต 137 ราย    โรงแรมรอยัลพลาซ่า หรือชื่อเดิมว่าโรงแรมเจ้าพระยาเมืองใหม่ เป็นโรงแรมสุดหรูติดอันดับ 1 ใน 5 ของจังหวัดนครราชสีมาในสมัยนั้น ซึ่งในตอนแรกโรงแรมมีเพียง 3 ชั้น แต่เมื่อนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โรงแรมจึงได้ต่อเติมเพิ่งเป็น 6 ชั้น โดยการต่อเติมนี้ทำผิดหลักการก่อสร้างและวิศวกร โดยไม่ได้ใส่ใจถึงกฎความปลอดภัยเลยแม้แต่น้อย

และแล้วโศกนาฏกรรมก็มาถึง ในเช้าของวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2536 ตัวโรงแรมได้เกิดถล่มลงมาอย่างรุนแรง ทับร่างผู่ที่อยู่ในโรงแรมทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและรอดชีวิตเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ตึกถล่มที่รุนแรงที่สุดของไทยและติด 1 ใน 5 ของเหตุการณ์ตึกถล่มที่รุนแรงที่สุดในโลก    


อันดับ 2 เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานตุ๊กตาเคเดอร์  วันที่เกิดเหตุ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536  จำนวนผู้เสียชีวิต 188 ราย   เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536 ขณะที่คนงานกว่า 1,400 กำลังงทำงานอยู่ในโรงงาน ของบริษัทเคเดอร์อินดัสเตรียล ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตตุ๊กตาขนาดใหญ่ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และไม่นานตัวอาคารก็ถล่มลงมา ฝังร่างคนงานที่ยังหนีออกมาไม่ทัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน



ทั้งนี้ โรงงานแห่งนี้ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ถูกต้อง ไม่เคยซ้อมการหนีไฟ และการก่อสร้างโรงงานก็ไม่ได้มาตราฐานทำให้อาคารถล่มลงมา  


อันดับ 1 เหตุการณ์สายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบิน 004 ตกที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่เกิดเหตุ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2534 จำนวนผู้เสียชีวิต 223 ราย  สายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบินที่ 004 วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2534 ได้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงทางการบินในบริเวณพื้นที่ของประเทศไทย เมื่อเครื่องบินเที่ยวบิน 004 ซึ่งบินมาจากฮ่องกงและจอดรับผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมืองของประเทศไทย ได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสู่เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมผู้โดยสาร 213 คนและลูกเรืออีก 10 คน
http://image.ohozaa.com/i/689/SOfkED.jpg
หลังจากเครื่องบินขึ้นเพียง 20 นาที เครื่องยนต์ก็เกิดความผิดปกติ มีสัญญาณเตือนดังขึ้นแต่ผู้ช่วยและกัปตันคิดว่าเป็นเรื่องปกติ และในที่สุดเหตุร้านแรงก็เกิดขึ้น เครื่องบินได้สูญเสียแรงยก เครื่องยนต์ด้านซ้ายดันไปข้างหลัง เครื่องยนต์ด้านขวาดันไปด้านหน้า ทำให้เครื่องบินฉีกออกเป็นส่วนๆ กลางอากาศ ทุกคนบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด       ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก petmaya,dek-d เรียบเรียงข้อมูลโดย boxza.com   
ข้อมูลจาก:
ดูเพิ่มเติม ==> http://nisit.co/WX7t

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 76