แนะนำตัวสมาชิกชมรมอุตสหกรรรมบางปู > ห้อง แนะนำตัว

น้ำจะท่วมนิคมบางปูเราไหม

(1/3) > >>

kunyapuk:
ถึง เพื่อนสมาชิกชมรมทุกท่าน 

ไม่ทราบว่าทุกท่านมีการเตรียมรับมือกับน้ำท่วมกันบ้างไหม
แล้วน้ำมันจะมาถึงนิคมเราหรือเปล่า  ใครมีข้อคิดเห็นยังไง ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

chaniya:
             เท่าที่ทราบข้อมูลการเตีรยมความพร้อมของนิคมบางปู มีเครื่องสูบน้ำ 11 สูบ มีการทดสอบการใช้งานตลอดเวลา ลอกลำรางระบายน้ำ น้ำที่ท่วมเกิดจากน้ำฝนที่ระบายไม่ทันหรือเครื่องสูบน้ำเสีย,รอบนิคมบางปูมีคลองระบาย 2 ด้านหน้า-หลัง การรองรับน้ำจากแม่นำเจ้าพระยา ผ่านคลองลัดโพธิ์ ลงอ่าวไทย ตั้งแต่ก่อตั้งนิคมบางปูมาไม่เคยมีน้ำท่วมเลยค่ะ และสอบถามผู้รู้หลายท่าน ว่าเป็นเช่นนั้น
              แต่อย่างไรก็ดี  เราไว้ใจใครไม่ได้ควรเตรียมความพร้อมขั้นต้น  ประชุมหาแนวทางป้องกันของแต่ละโรงงาน

winai.d:
เท่าที่ติดตามข่าว ทุกส่วนเขาพยายามระบายออกด้านตะวันตกและตะวันออก  ในความคิดผมว่าไม่น่าท่วม อย่างที่คาดว่า 17-18 ตุลาคม นี้น้ำทะเลจะหนุน ก็เท่าที่ดูก็ไม่มาก กลัวแต่ฝนเท่านั้นแหละครับ แต่เขาให้เฝ้าระวังอีกช่วง 27-30 ตุลาคมอีกรอบหนึ่ง แต่อย่างไร ทั้งสิ้นทั้งปวง ตนเป็นที่ซึ่งแห่งตัว เราควรป้องกันไว้ก่อน สาย ไม่ช่ายซิ  ท่วมแล้วจะกู้ไม่ทันอะครับ ;D ;D ;D
    ช่วงนี้ ห่วงกรุงเทพอยู่เ้หมาะกัน ถ้าผ่านแถวถนน ที่กรมชลประทานมาได้ ก็ยังมี กระสอบทรายที่ กทม เขาเตรียมไว้ จากดูช่อง 9 เมื่อเช้า  ถ้ากทมท่วม สมุทรปราการก็ไม่เหลือ  คงยากนะครับ
    มีหนังสือแจ้งเตือนของกรมชลประทาน ที่ ชลหารพิจิตร คลองด่าน สมุทรปราการ ลองอ่านดูครับ :P :P :P

winai.d:
สวัสดีครับ เมื่อเช้าดูข่าวช่อง 9 ช่วง  7 โมงเช้านะครับ ซึ่งเขา  เชิญ ดร มาผมจำชื่อท่านไม่ได้ ท่านบรรยาย แล้ว ฟังท่านเล่าอธิยาย  ทำให้เราเข้าใจเรื่องน้ำท่วมได้เป็นอย่างมาก ยิ่งคุณกนก และคุณจอมขวัญ ถาม ยิ่งทำให้เราเข้าเรื่องน้ำท่วมได้มากขึ้น  ปริมาณมวลน้ำ ต้องบอกมากมายมหาศาล เท่ากับเขื่อนภูมิพล รวมกับเขื่อนศิริกิต นะครับทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจน   ซึ่ง การระบายน้ำหมดต้องใช้เวลาอย่างน้อย 50 วัน
   กทมจะท่วมไหม คิดว่าท่วมแน่แต่ไม่มากนะครับ     

  ลองคิดดู กทม ท่วม แล้ว สมุทรปราการจะเหลือหรือ แต่เราโชคดีอยู่อย่างหนึงคือ อยู่ใกล้ทะเล น้ำขึ้น เร็ว น้ำลงได้เร็ว  ก็ขอให้เป็นแบบนั้นนะครับ แต่อย่างงัย ก็ิอย่าอยู่ในความประมาท ปลอดภัยไว้ก่อน ป้องกัน คือ เก็บของไว้ที่สูง  รู ปลั๊กไฟ ตัดได้ก็รีบดำเนินการเสียก่อน ก่อนน้ำจะมาป้องกันไฟดูดครับ
    แรกแรกผมมั่นใจว่า สมุทรปราการไม่ท่วม จากการฟังในการประชุมนิคมฯ บางปู   แต่ยิ่งติดตามข้อมูลเรื่อย ๆ ทำให้เราทราบปริมาณน้ำ ทางเดินของน้ำผ่าน ก็ ต้องคิดใหม่ครับ ซึ่งดูจากข่าวที่ถ่ายจากมุมสูง จากฮอลิคอปเตอร์ ที่ถ่ายภาพสภาพน้ำ นครสวรรค์ อยุธยา ปทุม รังสิต มีแต่น้ำกับหลังคา ทำให้ต้องเชื่อว่า  สมุทรปรากต้องท่วมแน่นอนครับ

    ใครพลาดก็ดูได้ในข่าวย้อนหลังช่อง 9 ในเน็ตนะครับ เน็ตต้องแรงหน่อยนะจะได้ไม่เสียอารมณ์นะครับ

http://music.ohozaa.com/my/thaiTVPlayer.jsp?channel=9&w_y=2011&w_time=T07&dateSelected=21-10-2011&MainStreamLocal=/AutoDetected?s=true:hstrm&StreamDetected=strm8&Streamlist={hidden}&uncache=13191866491099410640

winai.d:
สวัสดีครับ ผมติดตามหาท่านผู้่นี้ ตามเวป ถึงทราบว่าท่าน คือ  รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต


อ่านแล้วช่วยกันแสดงความคิดเห็นกันได้นะครับ  ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก แล้วเราโพสแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ ดูวิธีการสมัครได้ที่
http://www.bangpoosociety.com/forum/index.php?topic=19.0

รศ. เสรี ประเมิน น้ำท่วม 17ตค54

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version